laugardagur, apríl 22

Nýtt undir sólinni

Eitthvað var síðasta val mitt á "skemmtilegu" júróvisjónlagi að falla í grýttan jarðveg. Hins vegar er ég búinn að finna eitt svalasta, ef ekki svalasta júróvisjónlagið. Og hugsa sér, það er norskt! Kannski þekkja þetta allir, en ég hef allavega aldrei heyrt þetta fyrr. Flytjandinn heitir Åse Kleveland og er sænskættuð. Hún tengist Íslandi sterkum böndum því hún var kynnir í keppninni í Bergen og bauð því Íslendinga velkomna í keppnina.



Og hvað er svona svalt við þetta lag? Í fyrsta lagi er það Brubeck-takturinn, að vísu pikkaður á kassagítar. Svo minnir byrjunin mig af einhverjum ástæðum á þjóðlagadúettinn í Fóstbræðrum, þannig að ég kemst í gott skap á um leið og Åse byrjar að syngja. Og ekki versnar það þegar hljómsveitin kikkar inn með kúldjassað grúv, og svo er millispilið æðislegt.
Åse Kleveland - Intet er nytt under solen (Noregur 1966)

Hér er meira um Åse, og þar segir m.a. um júróvisjónið:
I 1966 ble hun, uoffisielt, utpekt til å representere Norge i Melodi Grand Prix, uansett hvilken melodi som kom til å vinne. I den norske finalen sang hun Arne Bendiksens «Gi meg fri» med stort orkester og hans «Intet er nytt under solen» med det lille orkesteret. Den siste var vinneren, og hun representerte Norge i Luxembourg med rosa buksedress (fra Dior, kjent på folkemunne som «pyjamasen til Åse Kleveland»), og nådde 3. plass ? det beste norske resultatet før Bobbysocks. Sangen, en mollstemt jazz/folketoneinspirert komposisjon i 4/5 huskes, urettferdig, best for åpningslinjene «Jeg vet om en gammel mann/en som har levd lenge». Hun spilte den også inn, koblet med «Gi meg fri» på svensk og tysk («Alles war schon einmal da»/«Gib mich frei») med Egil Monn-Iversens arrangement. «Intet er nytt under solen» ble ingen kommersiell slager, men Grand Prix-deltagelsen medførte internasjonale tilbud, og i 1967 holdt hun konserter i Frankrike og Japan, der hun også spilte inn fire singler på japansk. I 1966 medvirket hun på den bestselgende veldedige EP-en Ja-platen med Adolphsons «Det gåtfulla folket». I 1967 opptrådte hun på Liseberg og ga ut sin andre LP, Åse Kleveland 2, også denne en svensk produksjon.
Ég veit ekki um ykkur, en mig langar í japönsku lögin...

Engin ummæli: